Top 4 cách chơi game kiếm tiền cực hiệu quả

Trong thời ký 4.0, chơi game kiếm tiền không còn là khái niệm xa lạ hay điều không thể dù tất nhiên, việc này chưa bao giờ là 'dễ như chơi'.

Nhiều người từng muốn đi theo con đường này đã bỏ cuộc sau vài năm (hoặc chỉ vài tháng) vì yếu tố tiền bạc đã giết chết niềm vui thuần túy khi chơi game. Thay vì biến những gì yêu thích thành sự nghiệp, mọi người cuối cùng lại biến những gì họ từng yêu thích thành điều ghét cay ghét đắng. Và rủi ro đến từ một thị trường quá đông đúc. Cứ mỗi câu chuyện thành công thì lại có hàng trăm ví dụ thất bại.

Kiếm thu nhập chính bằng cách chơi game không phải là lựa chọn hàng đầu trừ khi bạn còn trẻ, độc thân và sẵn sàng theo đuổi mục tiêu tối thiểu vài năm dù biết tất cả có thể đổ sông đổ bể. Nhưng, chắc chắn là có thể!

Dưới đây là một số cách tiềm năng để anh em có thể bắt đầu chơi game kiếm tiền.

chơi game kiếm tiền

1. Trở thành game streamer

Bất kỳ ai cũng có thể phát trực tuyến màn hình chơi game cho cả thế giới cùng xem. Xây dựng một lượng lớn người xem sẽ đem lại cho bạn thu nhập từ hợp đồng quảng cáo hoặc fan hâm mộ trung thành sẽ gửi tiền cho bạn thông qua hình thức donate hoặc đăng ký thành viên. Nền tảng phát trực tuyến lớn nhất hiện nay là Twitch và kế đó là YouTube.

Tuy nhiên, xây dựng được lượng người xem đủ lớn phải mất một thời gian dài. Bạn không thể vượt quá con số 10 người xem cùng lúc chỉ sau vài tháng và bạn có thể không có nổi 100 người xem cùng lúc trong nhiều năm. Thực tế là hầu hết các game streamer không bao giờ đạt đến con số đó—và để kiếm sống bằng hình thức live stream, bạn sẽ cần hàng nghìn người xem thường xuyên.

Thị trường game streaming hiện nay đã quá bão hòa. Tại sao ai đó nên xem bạn trong khi có rất nhiều người nổi tiếng khác để xem? Đó là khó khăn chính. Bạn phải tạo được sự khác biệt với tính cách hài hước hoặc cá tính của riêng bạn, trở thành người chơi đẳng cấp thế giới hoặc chơi những trò chơi hiếm ai khác chơi.

May mắn thay, rào cản gia nhập thị trường này tương đối thấp. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy tính tốt, một số trò chơi mà người xem muốn xem, tính cách hoạt bát và phần mềm phát trực tuyến. Đảm bảo tốc độ internet đủ nhanh để xử lý đường truyền, ngoài việc có một PC đủ mạnh cho bất kỳ trò chơi nào bạn đang chơi.

Để chơi game trên PC, anh em có thể thử dùng Streamlabs OBS. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu. 

2. Thử sức viết lách với các tạp chí về game

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình có thể trở thành một nhà báo? Tham gia cộng tác nội dung với một trang web hiện có hoặc tự tạo blog riêng và bắt đầu viết tin tức, đánh giá hoặc phỏng vấn cho một tựa game, thể loại hoặc ngành cụ thể. Nếu viết cho một trang web hiện có, bạn sẽ nhận nhuận bút cho mỗi bài viết với tư cách là một người làm việc tự do. Nếu bắt đầu trang web của riêng bạn, bạn có thể kiếm tiền từ lưu lượng truy cập bằng quảng cáo, đăng ký qua Patreon hoặc hình thức tương tự.

Như với hầu hết các loại báo chí khác, ngành nội dung cho thị trường game rất cạnh tranh. Nhiều người muốn viết về game để kiếm sống! Nếu viết cho một trang web hiện có, bạn có thể sẽ phải làm việc hầu như không công trong quá trình tìm hiểu và chứng minh kỹ năng. Nếu tự tạo blog, quá trình xây dựng lượng khán giả đủ để kiếm tiền cũng khá lâu.

Nghề báo có thể đòi hỏi kiến thức chuyên sâu. Đối với việc viết tin tức, anh em phải khai thác tất cả các nguồn tin suốt ngày đêm để nhận tin sốt dẻo trước người khác. Đánh giá và phỏng vấn tốn rất nhiều thời gian để hoàn thiện và nói chung, việc viết lách mỗi ngày có thể tiêu hao rất nhiều năng lượng tinh thần.

3. Tạo các video hướng dẫn chơi game và giải thích game

Nhiều người mới chơi game thích tìm đọc các hướng dẫn chi tiết, đặc biệt là đối với dòng game đấu nhiều người chơi (PvP). Do đó, có một thị trường kiếm tiền bằng cách cung cấp thông tin hữu ích mà những người này muốn tìm hiểu.

Bạn có thể thực hiện một số cách cho hướng dẫn trò chơi, chẳng hạn như tạo trang web hướng dẫn bằng văn bản, tải hướng dẫn bằng video lên YouTube hoặc xuất bản hướng dẫn dưới dạng e-book. Hai cách đầu tiên thường kiếm tiền bằng quảng cáo hoặc quyên góp, trong khi lộ trình bán e-book kiếm doanh thu thông qua bán hàng.


Bất cứ ai cũng có thể viết một hướng dẫn. Để chơi game kiếm tiền bằng cách này, bạn cần tạo hướng dẫn cho các trò chơi phổ biến—nhưng trò chơi càng phổ biến, mức cạnh tranh càng cao. Để tạo sự khác biệt cho nội dung của mình, anh em cần cung cấp thông tin chi tiết hơn những gì người khác làm, có nghĩa là đầu tư rất nhiều thời gian và khẳng định được vị thế 'chuyên gia' của mình.

Trên hết, anh em vẫn cần có kỹ năng viết tốt. Hướng dẫn luôn cần chi tiết và toàn diện, nhưng cũng phải thú vị và dễ hiểu. Kỹ năng định dạng, chỉnh sửa văn bản hoặc video là bắt buộc, dù bạn muốn làm nội dung dạng text hay video.

4. Chiến thắng các game B24h

Các giải đấu và các hũ tiền thưởng jackpot hào phóng tại B24h đang diễn ra hàng ngày và 24/7. Tất nhiên, tựa game càng phổ biến thì tổng giải thưởng càng lớn. Nếu đủ kỹ năng và dũng cảm để tham gia cộng đồng game thủ kiếm tiền hàng đầu Việt Nam, bạn có thể kiếm được mức lương đủ sống thông qua tiền thắng cược. Hầu hết các game thủ cạnh tranh cũng đang sử dụng nền tảng B24h để có thêm thu nhập.

chơi game kiếm tiền b24h

Không phải ai cũng có tố chất để giành chiến thắng. Bạn có thể là một kỳ thủ đẳng cấp thế giới nhưng vẫn bị loại sớm trong giải đấu và ra về tay không. và đôi khi, quá nhiều thất bại khiến bạn cảm thấy nản chí khi còn cách tiền thưởng một bước chân. Nếu bạn không liên tục rèn luyện kĩ năng, tính chính xác và nhạy bén, khả năng giành được tiền thưởng là khá thấp.

Theo trải nghiệm của chúng tôi, hãy bắt đầu với các tựa game săn cá dưới đại dương ở đây. Với số tiền khởi đầu khá thấp, không đòi hỏi thiết bị cấu hình phức tạp như các dòng game đối kháng, hệ thống cổng game đại dương ở B24h đang đón hàng loạt khách chơi chuyên nghiệp mỗi ngày. Bạn có thể cân nhắc bắt đầu từ quy mô nhỏ với một số sảnh như Fishing Paradise.

Xem ngay: TOP 4 TRÒ CHƠI 3D DỄ THẮNG NHẤT TẠI GAME B24H

Hoàn toàn thực tế, bạn có thể sẽ gặp nhiều may mắn hơn (và kiếm được nhiều tiền hơn) khi theo đuổi sự nghiệp của một người chuyên kiếm code game khởi nghiệp. Bằng cách đó, chơi game kiếm tiền là lựa chọn hoàn toàn khả thi.

Kết luận

Xét cho cùng, chơi game thú vị vì chúng cho con người lối thoát khỏi thực tại. Khi chơi game trở thành công việc kiếm tiền, khía cạnh thoát ly thực tế đó sẽ bốc hơi—và rất có thể, niềm vui cũng vậy. Bạn thích chơi game? Hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi biến nó thành nghề nghiệp tiềm năng. Anh em có thể sẽ hối hận khi theo đuổi các hình thức chơi game kiếm tiền.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn khởi nghiệp thì những cơ hội ở đây là cách tốt nhất để kiếm sống bằng nghề chơi game ngay từ bây giờ. Lĩnh vực gaming cũng còn rất nhiều nghiề nghiệp khác nhưng không liên quan đến việc chơi game thực tế nhiều như trên.

Tất nhiên, luôn có tùy chọn tạo trò chơi của riêng bạn và kiếm tiền thông qua bán hàng, cũng như mua hàng trong ứng dụng hoặc quảng cáo nhưng lập trình game mất nhiều thời gian phát triển và đòi hỏi một bộ kỹ năng hoàn toàn khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến