Top 3 tựa game e-sport dễ kiếm tiền nhất năm 2023

Nếu phụ huynh bạn từng chê bai đam mê chơi game của bạn là phí thời gian hoặc vô tích sự thì chắc chắn họ đang: 

a) Lạc hậu 

b) Thiếu tầm nhìn.

Dù 2 nhận xét ở trên nghe khá thô lỗ nhưng đó là sự thật. E-sport, một nhánh mới trong ngành công nghiệp game đã thu hút lượng người chơi khổng lồ, những khoản tiền đầu tư đáng kinh ngạc và nhiều chương trình tài trợ cho phép nhóm game thủ xuất sắc biến niềm đam mê thành sự nghiệp. Công ty nghiên cứu Newzoo đã ước tính thị trường e-sport sẽ tạo ra 1,79 tỷ USD.

Tuy đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn một số giải đấu lớn trong năm 2020 và 2021, sự kiện Evo 2022 đã chứng kiến sự bùng nổ về số lượng người chơi tham gia và khán giả quan tâm đến chương trình, cho thấy nhu cầu giải trí với e-sport chưa bao giờ hạ nhiệt. 

Hiểu được điều này, Game B24h đã tập hợp 3 tựa game e-sport hay nhất được cả những người nghiệp dư và chuyên nghiệp trong năm 2022 bình chọn. Ngoài những yếu tố kĩ thuật về phần mềm, tính năng, chúng tôi cũng cân nhắc cả tính giải trí và vui vẻ trong game. Hãy cùng bắt đầu thôi.

Apex Legends

Sau khi phát triển hai trò chơi Titanfall xuất sắc nhưng bị flop thê thảm, nhà phát triển Reverawn cuối cùng đã đạt được thành công xứng đáng với tựa game bắn súng sinh tồn Apex Legends.


Lấy bối cảnh trong vũ trụ Titanfall, Apex Legends cho phép người chơi điều khiển nhóm lính đánh thuê nhanh nhẹn thay vì những con robot khổng lồ. Để bù đắp sự cứng nhắc của các người tiền nhiệm, những nhân vật trong Apex Legends đầy màu sắc và được trang bị vô số khả năng độc đáo. Ví dụ: bạn có thể du hành giữa các chiều không gian với tư cách là Bóng ma hoặc che giấu bản thân và tạo ảnh ba chiều dưới dạng Ảo ảnh. Ngoài ra, các công cụ giao tiếp thông minh giúp các nhóm game thủ phối hợp và tương tác với nhau khá ăn ý.

Động lực to lớn khiến các game thủ miệt mài cày Apex Legends là những giải đấu đang diễn ra với khoản tiền thưởng khổng lồ.

Call of Duty: Warzone 2.0

Bản Warzone đầu tiên đã chứng minh rằng Call of Duty vẫn còn nhiều 'vũ khí' cầm chân người chơi trong thị trường battle royale ngày càng đông đúc. Warzone 2.0 là phần đầy đủ tiếp theo được ra mắt cùng với Modern Warfare II. Ở phiên bản cập nhật này, bạn có thể trải nghiệm bản đồ mới (Tòa nhà 21) và chế độ (DMZ).


Bản Warzone ban đầu vẫn được hỗ trợ bởi đội ngũ sản xuất không muốn đánh mất một cộng đồng người chơi trung thành. Tuy nhiên, phiên bản 2 là điểm sáng mới nhất dành cho những game thủ chuyên nghiệp hàng đầu muốn giành tiền thưởng ở các giải đấu hàng đầu.

Counter-Strike: Global Offensive

Counter-Strike: Global Offensive (CS: GO) của Valve ra mắt vào năm 2012, được hỗ trợ bởi nền tảng mạnh mẽ sẵn có của các tựa game FPS nhiều người chơi, bao gồm Counter-Strike gốc và Counter-Strike: Source. Nhiều năm sau, trò chơi PC có nhịp độ cực nhanh này hầu như vẫn giữ vững vị trí trước các tựa game hiện đại hơn, một phần là do lối chơi cốt lõi đã trở thành kinh điển và cộng đồng tích cực.


Tuy nhiên, về mặt trực quan, CS: GO đang bắt đầu 'lão hóa' và không còn nhiều chủ đề phong phú như Overwatch. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thích trải nghiệm đơn giản của CS: GO và hệ thống giải đấu e-sport có tính cạnh tranh cao như Eleague Major có giải thưởng trị giá 1 triệu đô la.

Dota 2

"Dễ hiểu, khó chơi" là cụm từ thường được dân chơi lâu năm mô tả cách đánh game e-sport. Và thật khó có tựa game nào minh họa cho câu 'thần chú' đó chính xác hơn Defense of the Ancients 2 (Dota 2), một trong những game đấu trường trực tuyến nhiều người chơi (MOBA) phổ biến nhất hành tinh.

MOBA chơi miễn phí này yêu cầu bạn chọn một trong số hơn 100 nhân vật sẵn có để đưa ra chiến trường, phối hợp linh hoạt các khả năng, phong cách chơi và thuộc tính độc đáo của nhân vật để giành chiến thắng cho toàn đội.


Dù thể loại MOBA thường có vẻ khó hiểu với những người ngoại đạo, Dota 2 International hàng năm có những giải thưởng tiền mặt cực khủng (hơn 30 triệu đô la!) và mức độ cạnh tranh đầy kịch tính khiến trò chơi này trở thành một game e-sport quá đáng xem, ngay cả khi bạn là người không mấy quan tâm đến ngành giải trí.

Dragon Ball FighterZ

Ngoài Fist of the Northstar  và  Jo Jo's Bizarre Adventure, có rất ít anime, về bản chất, phù hợp với những game e-sport đối kháng như sê-ri Bảy viên ngọc rồng. Xuyên suốt nhiều sê-ri, phim và nhiều thế hệ nhân vật, sê-ri trò chơi chuyển thể từ truyện tranh của Akira Toriyama là tất cả về Songoku, những võ sĩ kết hợp cả đặc trưng Đông và Tây, người ngoài hành tinh và người máy ra đòn trong các trận chiến thực sự kinh thiên động địa.

Chuyển thể game mới nhất của sê-ri, Dragon Ball FighterZ, loại bỏ mô hình đấu trường quá quen thuộc của các trò chơi Xenoverse, thay bằng chiến đấu theo nhóm 3 đấu 3 trên mặt phẳng 2D. Sự thay đổi về lối chơi chỉ là một trong nhiều lý do khiến Dragon Ball FighterZ trở thành một trong những tựa game esports hấp dẫn nhất. Thiết kế đẹp mắt, khả năng chiến đấu khốc liệt và sơ đồ điều khiển dễ tiếp cận đã tạo nên một trò chơi mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia để tận hưởng cảm giác mạnh về Super Saiyan.

Bên cạnh việc xuất hiện tại Evo, tựa game này còn có giải Dragon Ball FighterZ World Tour mở rộng của Bandai Namco.

Kết luận

Năm 2023 có thể là một trong những thời điểm bùng nổ của e-sport. Nếu là một game thủ chuyên nghiệp hay đơn giản chỉ muốn chứng minh phụ huynh đã sai, sao bạn không thử ngay từ bây giờ?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến