Top smartphone chơi game tốt nhất đủ mọi phân khúc cho game thủ

Các smartphone chơi game tốt nhất được thiết kế riêng cho game thủ cần có hiệu suất mạnh mẽ, màn hình lớn, độ phân giải cao với tốc độ tải nhanh, thời lượng pin tốt và các tính năng phù hợp khác.

Tất nhiên, các dòng flagship đình đám như iPhone 14 Pro Max và Sony Xperia 1 IV đều có thể xử lý tốt các thao tác game nhưng giá cả 'chát chúa' khiến nhiều anh em phải cân nhắc. Lựa chọn tốt hơn là mua những mẫu máy tầm trung được thiết kế đặc biệt cho mục đích giải trí. Điều đó đặc biệt đúng nếu anh em dành nhiều thời gian rảnh để chơi game và cũng muốn thiết bị của mình thể hiện được phong cách đặc trưng của gaming. 

Một smartphone chơi game chuyên dụng thường làm mát tốt hơn, các nút vật lý bên hông khá nhạy và thậm chí cả các bộ điều khiển có thể tháo rời. Những mẫu smartphone như Asus ROG Phone 6D sở hữu tất cả những tính năng này và đó là lý do tại sao nó đứng đầu danh sách smartphone chơi game tốt nhất dù Asus không còn là thương hiệu phổ biến trên thị trường. 

Sau khi thử nghiệm nhiều smartphone, Game B24h Review đã tổng hợp đượctop 5 smartphone chơi game tốt nhất, ưu tiên những mẫu máy được thiết kế riêng cho game. Hãy xem các điện thoại chơi game tốt nhất dưới đây.

1. Asus ROG 6D

smartphone chơi game

Asus rất biết cách tạo ra những dòng smartphone chơi game tốt và Asus Rog Phone 6D là một trong số đó. Sở hữu thiết kế gần giống với Asus Rog Phone 6 nhưng có khả năng làm mát vượt trội, các game thủ sẽ không bao giờ lo lắng thiết bị quá nóng khi chơi.

Chipset Dimensity 9000 Plus của MediaTek là điểm mạnh đáng cân nhắc trong khi màn hình OLED 6,78 inch full HD được kết hợp khá đẹp mắt. Tốc độ tải 165Hz sẽ làm hài lòng mọi người chơi cùng với nhiều chế độ xem trong Cài Đặt. Hiệu suất loa cũng rất tuyệt vời trong khi phần mềm của Asus tập trung vào kho game vô cùng phong phú. 

Trải nghiệm ngay với: TOP 4 GAME ĐÁNG CHƠI NHẤT TRÊN CỔNG GAME B24H

Nhược điểm duy nhất ở đây là camera chỉ ở mức trung bình khá. Nhưng nếu anh em chỉ tập trung vào nhu cầu chơi game thì Asus Rog Phone 6D chắc chắn là lựa chọn hàng đầu với mức giá dự kiến khoảng 950 euro (~22 triệu đồng). 

2. Xiaomi Black Shark 5 Pro

Black Shark 5 Pro cung cấp một số hiệu suất tuyệt vời trong tầm giá dưới 15 triệu đồng đã nhanh chóng giành vị trí trong danh sách top smartphone chơi game tốt nhất hiện nay. Dòng máy này đã vượt qua các bài test chơi các tựa game phức tạp nhất đòi hỏi thông số đồ họa cao nhất mà không gặp trở ngại nào nhờ bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 1 và 12GB RAM. 


Hỗ trợ thêm cho trải nghiệm chơi game là tập hợp các phím vật lý được phân bổ linh hoạt, có thể được chỉ định một chức năng phục vụ trò chơi. Chi tiết này tạo ra sự khác biệt thực sự, biến smartphone thành bộ điều khiển trò chơi all-in-one một cách hiệu quả.

Dù mặt lưng khá nóng và thời lượng pin đáng lý nên tốt hơn một chút, Black Shark 5 Pro là một thiết bị chơi game mạnh mẽ, hoàn toàn phù hợp cho các anh em mê game khi đang di chuyển. 

3. Asus ROG 5

Asus ROG Phone 5 là một mẫu smartphone chơi game đáng chú ý dù chỉ là thế hệ đứng sau lựa chọn số một: Asus ROG Phone 6. Điểm nổi bật bao gồm chipset Snapdragon 888 và RAM lên đến 16GB, cùng với một màn hình có tốc độ làm mới 144Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng 300Hz – cả hai đều cao hơn hầu hết các điện thoại và chúng tôi nhận thấy combo này thực sự có lợi cho game.


Asus ROG Phone 5 cũng có dung lượng pin 6.000mAh khổng lồ nên anh em có thể chơi game lâu hơn và với sạc 65W, nỗi lo sạc lâu cũng không còn. 

Thêm vào đó là các nút hông khá nhạy, đèn RGB có thể tùy chỉnh và khả năng tương thích với hàng loạt phụ kiện chơi game, Asus ROG Phone 5 thực sự là lựa chọn hoàn hảo dành cho game thủ.

4. Nubia Red Magic 7 

Nubia Red Magic 7 không phải là một mẫu smartphone thời trang theo bất kỳ định nghĩa nào. Thiết kế nặng và thô, màu sắc tối và dày đem lại một bộ thông số kỹ thuật tuyệt vời. Màn hình AMOLED kích thước lớn 6,8 inch với tốc độ tải 165Hz có thể xử lý các thao tác chuyển động nhanh ở mọi cú chạm với mức chính xác đáng kinh ngạc. 


Bên trong, bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 có thể chơi bất kỳ tựa game MOBA phức tạp nào với tiêu chuẩn tuyệt vời. Giống như các smartphone chơi game khác, mặt lưng hơi nóng nhưng quạt tản nhiệt làm mát khá nhanh. 

Mặt khác, thời lượng pin có thể không đủ để chơi game cả ngày nhưng sạc nhanh 65W sẽ giúp anh em giảm thời gian sạc thấp nhất có thể. Cuối cùng, chất lượng màn hình chính là yếu tố sẽ khiến anh em phải quay lại với Nubia Red Magic 7.

5. Black Shark 4 Pro

Thiết kế hơi cồng kềnh nhưng Black Shark 4 Pro có rất nhiều điểm mạnh đáng ghi nhận. Giống như các mẫu Black Shark khác, dòng máy này được tích hợp trình kích hoạt trò chơi bật ra và có thể tùy chỉnh để thực hiện những thao tác mới. 


Trang bị màn hình Super AMOLED 6,67 inch, đây là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn thấy các tựa game có đồ họa cực đẹp như . Tốc độ làm mới 144Hz đồng nghĩa với trải nghiệm mượt mà trong khi bộ xử lý Snapdragon 888 giúp mọi chuyển động luôn trôi chảy. 

Ứng dụng game chuyên nghiệp Shark Space hoàn thiện mọi thứ một cách độc đáo, cho phép người dùng tập trung vào thời gian chơi game và thậm chí có thể quản lý mọi dữ liệu liên quan giữa các lần sạc.

Xem thêm: TOP 4 MẪU SMARTPHONE NHỎ GỌN NHẤT DÀNH CHO GAME THỦ

Kết luận

Khi chọn smartphone chơi game, hãy cân nhắc đến những tựa game yêu thích. Nếu trò chơi đó cần đến các tính năng bổ sung, hãy lựa chọn những mẫu có nút bấm vật lý bên hông. Nếu anh em thường xuyên phải di chuyển và cần thời lượng pin lớn cũng như khả năng sạc nhanh, hãy tìm một chiếc điện thoại có pin lớn và sạc công suất cao. Bất cứ nhu cầu nào của anh em trong một smartphone chơi game, Game B24h Review đều có thể đáp ứng. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến