Top game cho Android đáng thử nhất 2023 chắc chắn phải thử!

Thị trường game cho Android hiện nay đang là mảnh đất màu mỡ cho các nhà sản xuất và cả các coder nghiệp dư thỏa sức sáng tạo. Các tựa game độc lập, game kinh điển và thậm chí cả bản game gốc do Nintendo phát hành đều đã có sẵn trên nền tảng Android. Một số game trên Google Play hoàn toàn có thể xếp ngang hàng với các trò chơi phức tạp dùng điều khiển 4 nút và game PC. Do đó, Game b24h đã chọn những tựa game hay thuộc mọi thể loại để giúp bạn có được trải nghiệm hay ho nhất.

Nếu bạn sẵn sàng trả phí, các dịch vụ đăng ký sẽ cung cấp quyền truy cập dễ dàng hơn bao giờ hết vào kho game quý báu này. Google Play Pass giá 4,99 đô la/tháng có hàng trăm trò chơi và ứng dụng không chứa quảng cáo. GameClub có giá chỉ ngang với một lần bạn trả phí để gỡ quảng cáo cho ứng dụng nào đó. 

game cho android

 Việc Google sẵn sàng cấp phép phát hành app cho nhiều đối tác hơn cũng có nghĩa là hầu hết các thiết bị di động gaming đều nhắm mục tiêu vào Android. Dù thử nghiệm là bước thiết yếu để tạo ra game tốt nhưng cũng dẫn đến vô số cú flop lãng phí như Razer Phone. 
Ngay cả các dự án game của chính Google cũng có thể lụi tàn chỉ sau vài năm. Google Cardboard, với tính năng biến điện thoại Android  thành tai nghe thực tế ảo, đã ngừng hoạt động. Dịch vụ phát trực tuyến Google Stadia đang gặp sự cố và công ty đã tuyên bố sẽ hoàn lại toàn bộ tiền cho người dùng đã đăng ký dịch vụ trong năm 2023. Tương tự như iOS của Apple, Android cũng chứa đầy những game muốn 'hút máu' người chơi, bị thổi phồng quá lố và vô số ứng dụng hoàn toàn rác rưởi, không xứng đáng với thời gian và tiền bạc của người dùng.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận sức mạnh của Android với tư cách là một nền tảng chơi game khổng lồ. Dù bạn muốn lướt nhanh vài game thông thường khi chờ xe buýt hay mua bộ điều khiển đầy đủ để chơi game nghiêm túc, Android đều có thứ phù hợp với sở thích của bạn. Hãy tự thưởng cho mình một trải nghiệm giải trí hay ho hơn là lướt mạng xã hội. Danh sách các tựa game cho Android đáng thử nhất dưới đây là gợi ý không tồi. 

Among Us

Among Us thống trị thế giới game vào năm 2020, mang đến khoảnh khắc giải trí hoàn hảo, đầy hoang tưởng và khác biệt dù về mặt kỹ thuật, công nghệ game này đã có từ năm 2018. Khi bạn và nhóm bạn phi hành gia cùng sửa chữa con tàu vũ trụ, những kẻ phá hoại bí mật sẽ âm thầm mưu sát tất cả mọi người. Dù bạn sử dụng các thao tác xã hội lỗi thời để vạch trần sự thật hay dối trá để tiếp tục mưu mẹo, đừng tin bất cứ điều gì và bất cứ ai.

Game B24h

Cổng game B24h với các tựa game slot 3D, game bài áp dụng công nghệ blockchain từ những nhà cung cấp hàng đầu như Pragmatic, NB đang được đánh giá là trải nghiệm game nhanh chóng, tiện lợi cho những người chơi không chuyên.


Dù bạn chỉ cần giết thời gian trong vài phút hay muốn bỏ túi khoản tiền thưởng, đây đều là lựa chọn vô cùng tuyệt vời.

Apex Legends Mobile

Apex Legends Mobile là tựa game bắn súng battle royale nổi tiếng của Reverawn và đã ra mắt phiên bản Android hoàn chỉnh. Bạn vẫn hợp tác với những người khác để săn lùng địch trên một bản đồ rộng lớn. Nhưng với các tính năng được cải tiến, bao gồm góc nhìn mới từ người thứ ba, bạn sẽ tận hưởng khả năng chụp ảnh chính xác và chuyển động khéo léo mà không cảm thấy bị hạn chế bởi giao diện cảm ứng. Apex Legends Mobile bổ sung thêm nhân vật mới, nhiều tính năng độc đáo ngoài dàn cast đã quá quen thuộc từ phiên bản gốc.


Arena of Valor

Trên PC, thị trường MOBA hoàn toàn bị thống trị bởi Dota 2 và Liên Minh Huyền Thoại nhưng trên thiết bị di động, sân chơi này bình đẳng hơn một chút. Arena of Valor từ siêu tập đoàn Trung Quốc Tencent là một trong những cách thưởng thức thể loại game chiến lược thời gian vô cùng 'ảo diệu' ngay cả khi bạn đang di chuyển.

Castlevania: Symphony of the Night

Một trong những tựa game mang tính biểu tượng nhất trong sê-ri Castlevania đã chính thức xuất hiện trên Android. Kiểm soát ma cà rồng Alucard, tiêu diệt lũ quỷ ám lâu đài và lên kế hoạch hồi sinh Dracula. Symphony of the Night có hệ thống kiểm soát và vũ khí RPG mở rộng chứa đầy vũ khí, vật phẩm và phép thuật độc đáo. 

Với một tòa lâu đài to lớn để khám phá, những khả năng độc đáo để thể hiện và một danh sách hàng trăm lọai quỷ để đánh bại, Castlevania: Symphony of the Night là một tác phẩm kinh điển của Konami rất đáng trải nghiệm.

Chrono Trigger 

Một trong những game nhập vai mang tính biểu tượng và được yêu thích nhất mọi thời đại trên thiết bị Android là Chrono Trigger. Hãy nhập vai du hành thời gian, tham gia vào các cuộc chiến nghẹt thở và hoạch định chiến lược trong một thế giới đồ họa tuyệt vời và một câu chuyện hoàn toàn hấp dẫn. 


Phiên bản Chrono Trigger dành cho thiết bị di động này dựa trên phiên bản Nintendo DS mở rộng, có câu chuyện chủ đề được cải thiện nhiều so với bản gốc SNES. Điều khiển trên màn hình cảm ứng có thể giảm độ chính xác và gây ít nhiều khó chịu vì trận chiến có nhịp độ nhanh hơn so với các game nhập vai thông thường. Tuy nhiên, Chrono Trigger vẫn là trò chơi nhập vai hoành tráng vào thời điểm đó và vẫn còn hấp dẫn một cách đáng kinh ngạc cho đến thời điểm hiện tại.

Crossy Road

Đưa cho tôi bất kỳ máy Android nào cài được Crossy Road và tôi chắc chắn sẽ cố gắng đưa con gà đó qua đường một lần nữa. Công thức Frogger hoạt động tuyệt vời như một đường chạy vô tận đầy lối rẽ. Giao diện voxel đầy màu sắc đã trở thành biểu tượng và con gà đó vốn dĩ trông đã buồn cười rồi.

Downwell

Trong Downwell, người chơi sẽ nhận bàn ngẫu nhiên khi lao xuống miệng giếng và được trang bị súng giắt bên chân. Mục đích là ghi điểm cao nhất có thể trước khi chết. Đạn không chỉ tiêu diệt kẻ thù mà còn giúp bạn lơ lửng trên không và neo lại vị trí. Các cấp độ khá đơn giản và giao diện đơn sắc nhằm làm nổi bật các luồng chớp đỏ. Hướng màn hình dọc thực sự tạo cảm giác rơi xuống.

Dragalia Lost

Game nhập vai hành động quyến rũ do Nintendo phát hành này mang đến trải nghiệm khám phá ngục tối mạnh mẽ với các tính năng điều khiển cảm ứng trực quan, âm nhạc xuất sắc và nội dung câu chuyện ngày càng mở rộng. 


Trò chơi cung cấp các lối chơi đa dạng đáng ngạc nhiên, bao gồm hành động theo phong cách găng tơ, đấu đối kháng; trận chiến hoàng gia PvP; và đột kích nhiều người chơi co-op. Dragalia Lost là tựa game theo phong cách gacha thường khuyến khích người dùng nạp tiền để tham gia nhiều nhóm mới nhưng thường cung cấp tiền thưởng miễn phí nhiều hơn bất kỳ trò chơi nào khác có kiểu kiếm tiền này.

Final Fantasy VII

Trước khi chơi phiên bản re-make tiền tỉ trên PlayStation 4, hãy trải nghiệm phiên bản gốc - thứ đã nâng tầm Final Fantasy từ một JRPG nổi tiếng thành biểu tượng văn hóa đương đại được cả thế giới yêu thích. Trong Final Fantasy VII bản mobile, Cloud và những người bạn không có nhiều tương tác như trên PC nhưng có số mạng tương tự. Cheat code mới giúp bạn dễ dàng trải nghiệm câu chuyện mà không tốn quá nhiều thời gian vào các trận chiến.

Fortnite

Có thể cho rằng lý do lớn nhất khiến Fortnite trở nên phổ biến là bởi bạn hoàn toàn có thể tham gia vào các trận chiến hoàng gia hoàn toàn miễn phí. Có bao nhiêu bạn ở đây đang lén chơi trò này trong lớp? Các nhà sản xuất thậm chí còn nhắc đến Fortnite trong chiến dịch quảng cáo bán điện thoại Androdi. Hy vọng Epic và Google sẽ không 'vắt sữa' tựa game này quá tay.

Genshin Impact

Game nhập vai hành động mở rộng này đưa bạn vào thế giới giả tưởng của Teyvat, một vương quốc bí ẩn được các vị thần cổ đại cai trị và bao phủ trong những bí ẩn hàng thế kỷ. Nhưng nhân vật của bạn không biết điều đó. Trong Genshin Impact, bạn đi khắp thế giới để tìm người anh em thất lạc, chiến đấu với quái vật và giúp đỡ bất cứ ai bạn gặp trên đường đi. 


Genshin Impact có một thế giới mở, giống như Zelda, có rất nhiều nhiệm vụ để thực hiện và dòng sự kiện mới liên tục sẽ khiến bạn không rời mắt khỏi màn hình. Phần intro khởi động quá tuyệt bao gồm các đoạn phim chất lượng cao, giọng nói dễ nghe và nhạc nền thực sự bắt tai. Genshin Impact được chơi miễn phí, nhưng sử dụng hệ thống kiếm tiền kiểu gacha để mua các nhân vật mới. Bạn có thể kiếm được vật phẩm thông qua loại tiền đặc biệt giao dịch trong game hoặc mua bằng tiền mặt.

The Witcher 3: Wild Hunt 

Gwent trên Android là phiên bản rút gọn của trò chơi thẻ bài từng gây nghiện nhiều người chơi: The Witcher 3: Wild Hunt. Nó kết hợp việc xây dựng boong tàu với chiến lược thông minh, mang đến cho bạn nhiều lựa chọn đơn vị chiến đấu và hỗ trợ. Các lá bài được chia thành các phe, vì vậy chúng không chỉ có các đặc quyền riêng lẻ mà còn kết hợp với khả năng của cả đội để thay đổi hoàn toàn cách tiếp cận trận đấu. Gwent được chơi miễn phí, nhưng người chơi có thể chi tiền để mua thêm thẻ cho các đơn vị mới. Ngoài ra, bạn có thể kiếm tiền bằng cách hoàn thành các mục tiêu, sau đó chi tiêu mua thẻ mới.

Hearthstone

Các biến thể của Warcraft có thể 'ảo diệu' đến mức nào? Sau khi cách mạng hóa thể loại chiến lược thời gian với các trận chiến giữa người và quái vật, Blizzard đã tạo ra một tựa game MMO để kết thúc mọi MMO khác: World of Warcraft. Sau đó, nhà phát triển này tiếp tục tạo ra tựa game thẻ bài chuyên sâu, dễ tiếp cận và cực kỳ gây nghiện: Hearthstone. Có vẻ như điều duy nhất mà thương hiệu này không thể làm là giành giải Oscar.

Hitman Go

Hitman Go lấy tên sát thủ đầu trọc trong trò chơi điện tử yêu thích của mọi người và sở hữu phong cách trừu tượng, độc đáo về những vụ giết người thực tế điển hình của sát thủ nổi tiếng này. Các cấp độ giống như các game qua bàn thông thường và bạn sẽ điều khiển Đặc vụ 47 tiêu diệt mục tiêu. May mắn thay, không khi đen tối trong bản truyện tranh vẫn được duy trì, tính thẩm mỹ thanh lịch, giao diện đơn giản phù hợp với những người kiếm sống bằng nghề ám sát chuyên nghiệp.

Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến

Trong nhiều năm, vô số nhà sản xuất đã thử nghiệm đưa thể loại game MOBA đình đám vào điện thoại di động nhưng chỉ đến Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực này mới thực sự tích hợp vào Android. 


Cách chiến lược truyền thống vẫn được áp dụng khi bạn, đội của bạn và tay sai của bạn chiến đấu với đội địch để giành quyền kiểm soát bản đồ. Nhờ chiến trường nhỏ hơn, thân thiện với thiết bị di động và điều khiển cảm ứng được cải tiến để di chuyển và sử dụng phép thuật, các trận chiến thậm chí còn nhanh hơn và điên cuồng hơn trước.

Minecraft

Ban đầu, phiên bản di động của Minecraft không hoàn toàn giống với phiên bản PC và console nhưng kể từ năm 2022, các biến thể đã được thống nhất. Phiên bản mới chủ yếu dựa trên nền tảng của phiên bản di động, trớ trêu thay. Vì vậy, hãy biết rằng khi bạn đang xây dựng các khối và hạ gục Creepers trên điện thoại của mình, bạn sẽ không nhận được trải nghiệm bị xâm phạm.

Monument Valley

Monument Valley đến nay thường xuyên xuất hiện trên các banner hay hình ảnh minh họa về game mobile như một biểu tượng nghệ thuật và vì lý do chính đáng. Những câu đố tạo ảo ảnh quang học tuyệt đẹp là thành công đỉnh cao của đội ngũ thiết kế xuất sắc. Người chơi được tận hưởng những ưu điểm độc đáo hoàn toàn dành riêng cho thiết bị di động trong khi không hề đánh mất bất cứ chi tiết nào của bản gốc.

Pokemon Go

Bằng cách cho phép người chơi săn các sinh vật ngay trong sân nhà hay ngoài đường phố, Pokemon Go đã biến thế giới thực thành thế giới Pokemon.


Đó là một trong những tựa game mobile tiên phong mang thế giới thực vào trải nghiệm game một cách thú vị. Ngay cả khi bạn không thể ra ngoài, Pokemon Go vẫn cho phép bạn tham gia cuộc săn đuổi kỳ thú.

Reigns: Her Majesty

Reigns sử dụng giao diện vuốt thông thường của các ứng dụng hẹn hò và tận dụng yếu tố đó để khiến người chơi đưa ra quyết định chấn động địa cầu với tư cách là một vị vua thời trung cổ. Reigns: Her Majesty thay vua bằng hoàng hậu, đồng thời bổ sung cơ chế quản lý mạnh mẽ bên cạnh câu chuyện phong phú hơn. Cũng có một phiên bản khác na ná là Game of Thrones nhưng không được đánh giá cao. 

Rocket League Sideswipe 

Rocket League kết hợp bóng đá, ô tô chạy bằng tên lửa và bi-a trong một môn thể thao hấp dẫn nhiều người chơi điên cuồng cả cho bảng điều khiển và PC. Mặt khác, Rocket League Sideswipe đã mang công thức gây nghiện đó đến với Android. Tích hợp với di động một cách hoàn hảo và không làm mất đi sắc thái gốc khiến toàn bộ trò chơi trở nên hấp dẫn. Bạn vẫn sút, nảy hoặc huých một quả bóng khổng lồ vào vòng hoặc khung thành của đối phương nhưng hành động được thể hiện ở dạng 2D, thanh cuộn bên. Lối chơi vẫn sâu sắc nhờ chuyển động vật lý phức tạp và các trận đấu trực tuyến, 1v1 và 2v2 mang đến thử thách vô tận.

Sky: Children of Light

Thatgamecompany đã tạo nên tên tuổi của mình với bộ ba trò chơi nghệ thuật độc lập nổi tiếng: Flow, Flower và Journey. Sky: Children of Light chắc chắn đi theo truyền thống đó. Đây là một MMO thân thiện với gia đình với hình ảnh nắm tay nhau và bay vút qua bầu trời khi qua bàn, cốt truyện phi tuyến tính đáng yêu và ly kỳ. Giống như trong Journey, bạn giao tiếp không lời thông qua nhiều biểu cảm đa dạng, cho phép kết nối trải dài khắp các lục địa và rào cản ngôn ngữ.

Spaceteam

Chơi game trên mobile rất phù hợp với đối tượng người chơi tự phát tại nhà vì mọi người đều dễ dàng mang theo điện thoại. Spaceteam tận dụng ý tưởng đó bằng cách giao nhiệm vụ cho người chơi trên con tàu mang phong cách Star Trek, đòi hỏi các game thủ phải hợp tác và giữ cho tàu hoạt động trước khi hết giờ. Không có nền tảng nào khác có thể hỗ trợ một trò chơi tuyệt vời độc đáo như vậy ngoài Android.

Stardew Valley

Sự pha trộn đơn giản nhưng độc đáo của Stardew Valley giữa nông nghiệp, thế giới giả lập và các yếu tố nhập vai thông thường đã khiến tựa game này trở thành một tác phẩm kinh điển độc lập hiện đại. Các nhiệm vụ bao gồm kiểm tra trang trại, thu hoạch và xây cất này là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho các ứng dụng hẹn hò nhàm chán. Các mối quan hệ giữa những người nông dân trong game khá hay ho.  


Threes

Hãy thử vứt 2048 vào thùng rác và chơi Threes, trò chơi giải đố nguyên bản, vượt trội với thao tác trượt các ô được đánh số lại với nhau để tạo ra các tổ hợp số lớn nhất có thể. Cùng với một chiếc móc câu đố chắc chắn, Threes quyến rũ với bảng màu phấn nhẹ nhàng, nổi bật với giao diện khoa học. Trò chơi hiện miễn phí và không có quảng cáo, vì vậy bạn không có lý do gì để từ chối. phải không nào? 

Kết luận

Danh sách top game cho Android tốt nhất 2023 ở trên hẳn đã cho bạn nhiều gợi ý thú vị. Vậy còn những tựa game nào chúng tôi đã bỏ lỡ? Hãy cùng tham gia thảo luận trong phần bình luận bên dưới nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến