Top 3 game NFT nhất định phải thử trong năm 2023

Nếu bạn là người chuyên bắt trend mạng xã hội hoặc là một game thủ mê các dòng game công nghệ mới nhất thì NFT hẳn không còn là cụm từ xa lạ. Thông tin về NFT tràn lan trên mạng xã hội khiến nhiều người mới khá tò mò trong khi thị trường này trong suốt năm 2022 đã là nơi đầu tư 'béo bở' cho giới cao thủ.

Tuy nhiên, không phải tất cả các game NFT đều có cấu trúc hay cách thức vận hành tương tự nhau như game truyền thống. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu thêm về hệ game NFT (nếu bạn chưa biết) và top 3 game NFT hàng đầu mà mọi game thủ không nên bỏ lỡ vào năm 2023.

Game NFT hoạt động như thế nào?

Cốt lõi của game NFT là kết hợp giữa cách chơi của game truyền thống và cơ chế vận hành của blockchain, thường tập trung vào NFT. Dòng game này kết hợp NFT vào cả trong cơ chế trò chơi, các quy tắc và tương tác của người chơi. Ví dụ: các vật phẩm game thủ tìm thấy trong trò chơi có thể là NFT, cho phép người dùng thu thập, sở hữu cũng như trao đổi với những người chơi khác.

Ngoài ra, một số tựa game NFT đổi thưởng còn tích hợp tính năng kiếm tiền. Trong những trò chơi này, người chơi được thưởng bằng mã và càng chơi lâu, càng kiếm được nhiều tiền. Tuy nhiên, hầu hết các game thể loại này sẽ yêu cầu một khoản nạp trước để có thể bắt đầu kiếm tiền.

Top 3 game NFT của năm 2023

Như đã đề cập trước đó, không phải tất cả các trò chơi NFT đều giống nhau. Có đủ thể loại và phong cách với hàng nghìn tựa game khiến người mới khó lựa chọn. Vì vậy, lựa chọn tốt nhất chủ yếu phụ thuộc vào sở thích cá nhân.

Ngoài ra, nhiều người thường hiểu lầm rằng NFT là game kiếm tiền nhưng thực tế, có những trò chơi chỉ thuần túy là game giải trí. Do đó, hãy quyết định khôn ngoan theo nhu cầu bản thân và để bạn lựa chọn dễ dàng hơn, dưới đây là top 3 game NFT hàng đầu mà mọi người chơi nên thử vào năm 2023.

1. Axie Infinity

Axie Infinity là một trong những game NFT top đầu với 2,8 triệu người chơi tham gia hàng ngày. Tựa game này cho phép người chơi kiếm được mã thông báo AXS trong quá trình chơi. Mã thông báo này sau đó có thể được sử dụng trong trình quản trị hoặc mua bán kiếm tiền.

game nft
Người chơi sẽ bắt đầu bằng cách mua ba thú cưng kỹ thuật số (được gọi chung là Axies) và nuôi chúng để tạo ra các thế hệ tiếp theo của những sinh vật này. Mỗi Axie để lại dấu ấn di truyền cho 'con cháu' như các đặc điểm ngoại hình, ưu và nhược điểm. Mục tiêu cuối cùng là tạo ra một giống Axies quý hiếm với những điểm độc đáo nhất để được mức giá tốt trên thị trường Ethereum NFT - chợ giao dịch các NFT này.

Theo trang web Axie Infinity, Axie đắt nhất từng được bán với giá 820.000 USD. Ngoài ra, tổng giá trị giao dịch của thị trường này trong 3 tháng đầu năm 2023 là 3,6 tỷ USD.

2. Alien Worlds

Tựa game NFT tiếp theo trong danh sách này là Alien Worlds với hơn 1,1 triệu người dùng, theo Statista. Trò chơi này cho phép game thủ kiếm tiền bằng cách kiếm Trilium (TLM), được sử dụng để giành quyền kiểm soát trong các Tổ chức tự trị kiểm soát hành tinh, DAO của hành tinh và để truy cập được các màn chơi độc quyền. Theo đội ngũ sản xuất, ý tưởng của tựa game này là mô phỏng sự cạnh tranh của nền kinh tế hiện đại và khuyến khích người chơi tham gia vào các cuộc bầu cử ứng viên hội đồng hoặc tranh cử hội đồng hành tinh.

Alien Worlds nft


Trong NFT Metaverse này, người chơi có thể thực hiện các nhiệm vụ và khám phá các NFT - vật phẩm dùng để khai thác Trilium hoặc để chiến đấu và thực hiện các nhiệm vụ liên quan. NFT ở đây được đánh giá bằng độ hiếm và phức tạp, quyết định giá trị trong trò chơi và trên thị trường bán lại.

3. Gods Unchained

Gods Unchained là một trò chơi NFT lưu hành các thẻ giao dịch dựa trên mô hình game kiếm tiền. Trò chơi miễn phí này cung cấp cho game thủ quyền sở hữu hoàn toàn với các vật phẩm trong trò chơi, nghĩa là được tự do bán, trao đổi hoặc sử dụng thẻ theo ý muốn. Người chơi mới sẽ nhận được 140 thẻ miễn phí để nắm được cách chơi cơ bản.

Gods Unchained


Mỗi thẻ đi kèm với sức mạnh độc nhất và được phân loại dựa trên độ hiếm, bộ tộc, chi phí năng lượng, thần và bộ. Một số thẻ cho phép bạn triệu hồi sinh vật, hồi máu cho người khác, rút thêm thẻ, v.v. Người chơi có thể thu thập thẻ bằng cách mua từ những người chơi khác hoặc bằng cách chiến thắng các thử thách PVP. Ý tưởng của tựa game này là xây dựng các bộ bài áp dụng nhiều chiến thuật khác nhau để vượt qua đối thủ.

Trong các trận đấu PVP, người chơi giành chiến thắng khi hạ được mạng của đối thủ về 0 trước và được thưởng điểm kinh nghiệm sau mỗi trận. Khi thanh kinh nghiệm đầy, người chơi có thể nhận được một gói thẻ mới và chuyển lên cấp độ tiếp theo.

Kết luận

Như bạn có thể thấy, game NFT vô cùng đa dạng và luôn có trò chơi dành cho tất cả mọi người – dù bạn thích xây dựng công cụ như trong Minecraft hay săn bắt những con quái vật như trong Pokemon Go. Vì vậy, hãy dành chút thời gian tìm hiểu để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với sở thích của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến