Hướng dẫn chọn mua điện thoại Android chơi game tốt nhất 2023

Khi nào là thời điểm tốt nhất hay cần thiết nhất để các game thủ mua điện thoại Android mới?

Chu kỳ phát hành của nền tảng Android là vĩnh viễn và hàng loạt điện thoại flagship mới được bán ra thị trường mỗi tháng. Chẳng hạn, đến tháng 3/2023, chúng ta sắp chào đón S23 serie của Samsung và dòng OnePlus ngay sau đó. Một số lượng đáng kể các smartphone cực mới và sáng tạo cũng đã ra mắt gần đây tại Mobile World Congress.

Quan điểm của Game B24h Review là hầu như luôn có sẵn một chiếc điện thoại Android mới đáng mua và thời điểm nào cũng là hợp lý để dân mê game và công nghệ xuống tiền.

Điện thoại Android 5G tốt nhất

Hỗ trợ 5G hiện đã trở thành tiêu chuẩn khá phổ biến trên mọi điện thoại giá trên 5 triệu đồng. Các thiết bị dưới ngưỡng này thường không hoạt động tốt với phương thức kết nối mới nhưng mạng 4G hiện nay cũng khá mạnh, vẫn mang lại hiệu suất tuyệt vời khi chơi game và sẽ tiếp tục như vậy trong nhiều năm tới.

Nói về băng tần, nếu anh em cần tốc độ load cao cho các game nặng, hãy tìm điện thoại có băng tần C (băng tần n77). Với Viettel và Vinaphone, C-band cung cấp tốc độ cao gấp nhiều lần so với 4G. Số lượng điện thoại có hỗ trợ băng tần C đang tăng lên nhanh chóng nhưng người dùng cũng nên xác nhận lại thông số kĩ thuật của dòng máy. 


Điện thoại Android giá rẻ tốt nhất 

Danh sách này có các điện thoại có giá từ dưới 5 triệu đến gần 50 triệu đồng. Ở phân khúc bình dân, các mẫu Motorola được đánh giá là đáng đồng tiền bát gạo. Lưu ý, anh em nên tránh mua máy xách tay Mỹ do nhà mạng phát hành (không tiện đề cập thương hiệu) vì gần đây có khá nhiều phốt như máy không nhận SIM hoặc lỗi kết nối wifi.

Hầu hết các điện thoại bản Mỹ phát hành qua nhà mạng đều có giá từ $600 trở lên vì hầu hết mọi người mua chúng cùng gói cước thanh toán hàng tháng trong vòng 24 - 36 tháng. Mặt khác, thị trường mảng trả trước dành cho điện thoại có giá từ 7 triệu trở xuống cũng đang phát triển mạnh. Các mẫu OnePlus cấp thấp hơn hoặc các mẫu của Motorola và Nokia dùng ổn trong tầm giá.

Kích thước điện thoại Android nào phù hợp với bạn?

Đã có sự thay đổi đáng kể về hình dạng và kích thước của điện thoại Android trong vài năm qua. Nhiều nhà sản xuất đã bắt đầu làm cho điện tho  ại của họ cao hơn và hẹp hơn, dẫn đến các mẫu điện thoại thân thiện với một tay với kích thước màn hình lớn không tưởng. Hôm nay, hãy cùng đi vào chi tiết về các yếu tố hình thức đang phát triển trong phần của chúng tôi về cách chúng tôi cần đo màn hình điện thoại ngay bây giờ .

Bạn có thể tìm thấy điện thoại Android có kích thước màn hình đã nêu từ 3 inch (Unihertz Jelly 2) đến hơn 7 inch (Samsung Galaxy Z Fold 4). Tuy nhiên, với các thiết kế mới, độ dày của máy và chiều rộng của màn hình là 2 yếu tố cực quan trọng khi chơi game. Một chiếc điện thoại cao, mảnh dễ cầm hơn nhiều so với điện thoại rộng hơn, nhưng cũng là tỷ lệ khung hình ít phổ biến cho các ứng dụng cơ bản.

Phiên bản Android nào tốt nhất?

Nhìn chung, bản mới nhất thì tất nhiên là tốt nhất. Android 13 là phiên bản mới nhất của Google vào thời điểm anh em đang xem bài viết này. Hầu hết các flagship hoặc máy giá từ 15 triệu trở lên đã có Android 13 nhưng một số mẫu máy tầm trung vẫn chưa được tích hợp.

Dù mục đích của anh em là chơi game hay chỉ sử dụng nghe gọi thông thường, đừng phí tiền mua điện thoại có hệ điều hành thấp hơn Android 11. Phiên bản phần mềm càng cũ thì khả năng lỗi bảo mật càng cao. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem nhà sản xuất đã cam kết sẽ tung ra bao nhiêu bản nâng cấp hệ điều hành đầy đủ (và các bản vá lỗi). Google và Samsung có xu hướng dẫn đầu về nâng cấp trong nhiều năm trở lại đây.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng không phải mọi trải nghiệm trên Android đều giống nhau. Nếu bạn muốn trải nghiệm Google thuần túy, hãy chọn Pixel—dòng máy luôn được Google ưu ái nâng cấp trước tiên. Motorola và Nokia cũng cung cấp giao diện Android khá cơ bản dù không hỗ trợ phần mềm dài hạn. Samsung, OnePlus, TCL và các nhà sản xuất điện thoại khác cung cấp cho điện thoại của họ lớp vỏ thay đổi giao diện và một số chức năng Android mở rộng nhất định.

Oppo, Vivo hay Xiaomi thì sao?

Ba trong số năm nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới không phân phối sản phẩm thông qua nhà mạng và PCMag chủ yếu phục vụ người dùng Mỹ. Oppo và Vivo đã nhường lại thị trường Mỹ cho thương hiệu anh em OnePlus (Oppo và OnePlus hiện đã sáp nhập). 

Xiaomi đã nhiều lần khẳng định mô hình kinh doanh của họ, chủ yếu dựa vào doanh thu quảng cáo và các dịch vụ thuê bao tích hợp vào thiết bị, sẽ tiếp tục nâng cấp các dòng máy để cạnh tranh trực tiếp với Samsung. Huawei, từng ở top đầu danh sách, đã bị các lệnh trừng phạt Mỹ vùi dập không thương tiếc và bị cấm sử dụng các phụ kiện hoặc phần mềm của Mỹ trong smartphone. Điều tương tự cũng gần đúng với ZTE - thương hiệu từng là trụ cột của các nhà mạng trả trước ở Mỹ nhưng nay đã vắng bóng ở thị trường Việt Nam. Honor, một công ty con trước đây của Huawei, hiện đang đẩy mạnh hoạt động toàn cầu nhưng chưa để lại nhiều ấn tượng.

Tất nhiên, với các anh em game thủ cần máy chất lượng, đừng tham rẻ hoặc quá vội vàng mua các mẫu xách tay. Kết nối kém sẽ làm hỏng trải nghiệm chơi game. Ví dụ: khi thử nghiệm Oppo Find X5 Pro, dòng máy này không thể kết nối với mạng 5G của T-Mobile dù về mặt lý thuyết, không có trở ngại nào đáng kể.

Mua điện thoại Android bản quốc tế hay chính hãng?

Điện thoại do nhà mạng bán vẫn chiếm ưu thế trên một số thị trường như Mỹ, Hong Kong... nhưng mua điện thoại unlocked hoặc bản quốc tế cho phép người dùng thoải mái thay đổi nhà mạng. Bản unlocked không có bloatware của nhà cung cấp dịch vụ hoàn toàn xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Bạn có thể mua trực tiếp mọi điện thoại trong danh sách này mà không cần bất kỳ sự tham gia nào của nhà mạng. Nhưng hầu hết mọi người vẫn mua điện thoại của họ thông qua các nhà mạng, nơi cung cấp một điểm duy nhất cho dịch vụ và hỗ trợ cũng như các gói thanh toán hàng tháng giúp giảm đáng kể giá trả trước. Nhiều người thậm chí còn cung cấp các giá trị trao đổi tăng trên điện thoại, làm giảm giá hơn nữa.

Bạn cũng nên đảm bảo rằng nhà cung cấp dịch vụ của bạn (đặc biệt nếu bạn đang sử dụng MVNO) hỗ trợ điện thoại đầy đủ trước khi mua. Mặc dù bạn luôn có thể chuyển từ MVNO sang MVNO mà không bị phạt, nhưng nếu hài lòng với nhà cung cấp dịch vụ hiện tại của mình, tốt nhất bạn nên đảm bảo rằng điện thoại bạn mua hoạt động bình thường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến